• ไทย
    • English
  • English 
    • ไทย
    • English
  • Login
View Item 
  •   IR@RUTS
  • College of Hospitality and Tourism
  • สาขาการโรงแรมและการท่องเที่ยว
  • Research Reports
  • View Item
  •   IR@RUTS
  • College of Hospitality and Tourism
  • สาขาการโรงแรมและการท่องเที่ยว
  • Research Reports
  • View Item
JavaScript is disabled for your browser. Some features of this site may not work without it.

กลยุทธ์สร้างรายได้จากการพัฒนาสินค้าและบริการ ชุมชนเกาะลิบง จังหวัดตรัง เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจชุมชนอย่างยั่งยืน

Income Strategy from Products and Services Development for Developing Sustainable Community Economy at Libong Community, Trang Province.

Thumbnail
View/Open
Text (304.9Kb)
Date
2018
Author
Kannika Buatongrueng | กรรณิกา บัวทองเรือง
Supitchaya Boonkuer | ศุกพิชญาณ์ บุญเกื้อ
Metadata
Show full item record
Abstract
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ1) เพื่อพัฒนาสินค้าและบริการให้เป็นเอกลักษณ์โดยใช้ทรัพยากรในชุมชน 2) เพื่อศึกษาต้นทุนและผลตอบแทนจากการพัฒนาสินค้าและบริการ 3)เพื่อพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการด้านการตลาดและบัญชี โดยใช้แบบสอบถามและแบบสัมภาษณ์แบบมีโครงสร้างเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากประชาชนทั่วไปและสมาชิกวิสาหกิจชุมชนกลุ่มแปรรูปอาหารทะเลบ้านหลังเขา เกาะลิบง จังหวัดตรัง ตามลำดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ และใช้เทคนิควิธีวิเคราะห์เชิงเนื้อหา ผลการวิจัย พบว่า ลักษณะของอาหารทะเลแปรรูปที่ลูกค้าเลือกซื้อจะพิจารณาจากความสะอาดของสินค้า ความสวยงามของบรรจุภัณฑ์ แนะนำให้ใช้กล่องพลาสติกเป็นบรรจุภัณฑ์ และต้องการให้พัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารทะเลแปรรูปในด้านของบรรจุภัณฑ์ ในส่วนของต้นทุนและผลตอบแทน พบว่า ต้นทุนผลิตภัณฑ์ปลาส้มแบบกล่องพลาสติก ขนาด 250 กรัม มีต้นทุนต่อหน่วย 32.6 บาท ราคาขายต่อหน่วย 50 บาท กำไรสุทธิต่อหน่วย 17.4 บาท อัตรากำไรสุทธิต่อหน่วย 34.8% ต้นทุนผลิตภัณฑ์ปลาส้มแบบถุงซิปล็อค ขนาด 250 กรัม มีต้นทุนต่อหน่วย 31.8 บาท ราคาขายต่อหน่วย 45 บาท กำไรสุทธิต่อหน่วย 13.2 บาท อัตรากำไรสุทธิต่อหน่วย 29.33% ต้นทุนผลิตภัณฑ์ปลิงกาหมาดดองน้ำผึ้งแบบขวดแก้ว ขนาด 195 กรัม มีต้นทุนต่อหน่วย 125.5 บาท ราคาขายต่อหน่วย 350 บาท กำไรสุทธิต่อหน่วย 224.5 บาท อัตรากำไรสุทธิต่อหน่วย 64.14% ต้นทุนผลิตภัณฑ์ปลาเค็ม ขนาด 250 กรัม มีต้นทุนต่อหน่วย 36.5 บาท ราคาขายต่อหน่วย 80 บาท กำไรสุทธิต่อหน่วย 43.5 บาท อัตรากำไรสุทธิต่อหน่วย 54.4% เมื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ตามความต้องการของตลาด ส่งผลให้ต้นทุนสูงขึ้น ในขณะเดียวกันสามารถขายสินค้าได้ในราคาที่สูงขึ้น คําสําคัญ: ต้นทุนและผลตอบแทน, พัฒนาผลิตภัณฑ์, อาหารทะเลแปรรูป
URI
https://www.repository.rmutsv.ac.th/handle/123456789/3518
Collections
  • Research Reports [65]

DSpace software copyright © 2002-2016  DuraSpace
Contact Us | Send Feedback
Theme by 
Atmire NV
 

 

Browse

All of IRCommunities & CollectionsBy Issue DateAuthorsTitlesSubjectsThis CollectionBy Issue DateAuthorsTitlesSubjects

My Account

Login

DSpace software copyright © 2002-2016  DuraSpace
Contact Us | Send Feedback
Theme by 
Atmire NV