• ไทย
    • English
  • English 
    • ไทย
    • English
  • Login
View Item 
  •   IR@RUTS
  • Faculty of Liberal Arts
  • สาขาศึกษาทั่วไป
  • Research Reports
  • View Item
  •   IR@RUTS
  • Faculty of Liberal Arts
  • สาขาศึกษาทั่วไป
  • Research Reports
  • View Item
JavaScript is disabled for your browser. Some features of this site may not work without it.

ผลการใช้วิธีสอนแบบบรรยายร่วมกับเทคนิคกราฟิก เรื่องลิมิต

Result of using Method with Graphic Organizer Techniques on Limit.

Thumbnail
View/Open
Text (304.9Kb)
Date
2018
Author
Nuansri Utaichet | นวลศรี อุทัยเชษฐ์
Jirapat Phookwantong | จิรภัทร ภู่ขวัญทอง
Metadata
Show full item record
Abstract
การวิจัยในชั้นเรียนครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาเรื่องลิมิต ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนโดยวิธีการสอบแบบบรรยายร่วมกับเทคนิคกราฟิก และศึกษาความคงทนในการเรียนรู้ของนักศึกษาเรื่องลิมิต หลังจากใช้วิธีสอนแบบบรรยายร่วมกับเทคนิคกราฟิก เป็นการวิจัยเชิงเตรียมทดลองแบบกลุ่มเดียวสอบก่อน-สอบหลังกลุ่มตัวอย่าง ค่อ นักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย สงขลา ที่ลงทะเบียนเรียนวิชาคณิตศาสตร์ 1 ในภาคเรียนที่ 2/2560 จำนวน 3 กลุ่ม 95 คน ได้มาโดยวิธีสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการเรียนและแบบทดสอบลิมิตจำนวน 3 ฉบับ สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมุล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี้ยงเบนมาตรฐาน ค่าที ค่าดัชนีความสอดคล้อง และค่าสัมประสิทธิ์แอลฟาของครอบยาค ผลการวิจัยพบว่า นักศึกษามีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องลิมิตหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .001 และนักศึกษาที่เรียนรู้เรื่องลิมิต โดยใช้วิธีสอบแบบบรรยายร่วมกับเทคนิคกราฟิกมีความคงทนในการเรียนรู้
URI
https://www.repository.rmutsv.ac.th/handle/123456789/3376
Collections
  • Research Reports [106]

DSpace software copyright © 2002-2016  DuraSpace
Contact Us | Send Feedback
Theme by 
Atmire NV
 

 

Browse

All of IRCommunities & CollectionsBy Issue DateAuthorsTitlesSubjectsThis CollectionBy Issue DateAuthorsTitlesSubjects

My Account

Login

DSpace software copyright © 2002-2016  DuraSpace
Contact Us | Send Feedback
Theme by 
Atmire NV