• ไทย
    • English
  • English 
    • ไทย
    • English
  • Login
View Item 
  •   IR@RUTS
  • Faculty of Management Technology
  • สาขาการจัดการนวัตกรรมและสารสนเทศทางธุรกิจ
  • Research Reports
  • View Item
  •   IR@RUTS
  • Faculty of Management Technology
  • สาขาการจัดการนวัตกรรมและสารสนเทศทางธุรกิจ
  • Research Reports
  • View Item
JavaScript is disabled for your browser. Some features of this site may not work without it.

คุณลักษณะของผู้ประกอบการในการดำเนินธุรกิจร้านค้า กรณีศึกษาตลาดนัด อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช

The Affects Entrepreneur Characteristic On Operation of Store Entrepreneur : Cade Study at Thug Song Plaza

Thumbnail
View/Open
Text (304.9Kb)
Date
2017
Author
Sirilak Noothong | ศิริลักษณ์ หนูทอง
Napaporn Thepraksa | นภาพร เทพรักษา
Metadata
Show full item record
Abstract
การวิจัยมีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อเปรียบเทียบพฤติกรรมและปัจจัยส่วนบุคคลของผู้ประกอบการ จำแนกตามกลุ่ม Gen-X และ Gen-Y ของผู้ประกอบการ ธุรกิจร้านค้า ในตลาดนัด อ.ทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช 2) เพื่อเปรียบเทียบคุณลักษณะของการเป็นผู้ประกอบการและปัจจัยส่วนบุคคลของผู้ประกอบการ จำแนกตามกลุ่ม Gen-X และ Gen-Y ของผู้ประกอบการ ธุรกิจร้านค้า ในตลาดนัด อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช โดยจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล ได้แก่ เพศ ระดับการศึกษา อายุของกิจการ ประเภทของสินค้าโดยทำการเก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม โดยมีค่าความเชื่อมั่นโดยรวมเท่ากับ 0.95 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบค่า (t test) ทดสอบค่า (F test) และเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยเป็นรายคู่ด้วยวิธีการของ LSD โดยใช้โปรแกรม SPSS for windows ผลการวิจัยพบว่า เปรียบเทียบพฤติกรรมและปัจจัยส่วนบุคคลของผู้ประกอบการ จำแนกตามกลุ่ม Gen-X และ Gen-Y พบว่า การตัดสินใจได้อย่างรวดเร็ว การใช้ความคิดอย่างรอบคอบก่อนตัดสินใจ การพึ่งพาตนเอง ของกลุ่ม Gen-X อยู่ในระดับปานกลางและกลุ่ม Gen-Y อยู่ในระดับมาก ระดับ การทำงานเป็นทีม อยู่ในระดับปานกลาง เท่ากัน กลุ่ม Gen-X และกลุ่ม Gen-Y มีใช้งานสังคมออนไลน์ที่แตกต่างกัน โดย Gen-X อยู่ในระดับปานกลาง ( x ̅ =3.02) และ Gen-Y อยู่ในระดับมาก (x ̅ = 4.60) เปรียบเทียบคุณลักษณะของการเป็นผู้ประกอบการและปัจจัยส่วนบุคคลของ ผู้ประกอบการ จำแนกตามกลุ่ม Gen-X และ Gen-Y พบว่า ระดับความเป็นตัวของตัวเองและความกล้าเสี่ยงของกลุ่ม Gen-X และกลุ่ม Gen-Y อยู่ในระดับมาก ระดับความก้าวร้าวในการแข่งขันและความใฝ่ใจในความสำเร็จอยู่ในระดับปานกลาง เท่ากัน กลุ่ม Gen-X และกลุ่ม Gen-Y มีระดับความ มีนวัตกรรม มีความสม่ำเสมอและใฝ่ใจในการเรียนรู้ที่แตกต่างกัน โดย Gen-X อยู่ในระดับปานกลาง ( x ̅= 2.97) และ Gen-Y อยู่ในระดับมาก ( x ̅= 3.39 ) คำสำคัญ: คุณลักษณะของผู้ประกอบการ ผู้ประกอบการ ตลาดนัด
URI
https://www.repository.rmutsv.ac.th/handle/123456789/3188
Collections
  • Research Reports [158]

DSpace software copyright © 2002-2016  DuraSpace
Contact Us | Send Feedback
Theme by 
Atmire NV
 

 

Browse

All of IRCommunities & CollectionsBy Issue DateAuthorsTitlesSubjectsThis CollectionBy Issue DateAuthorsTitlesSubjects

My Account

Login

DSpace software copyright © 2002-2016  DuraSpace
Contact Us | Send Feedback
Theme by 
Atmire NV